Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Đừng vứt vỏ hoa quả đi, hãy tận dụng để chăm sóc da

Để chăm sóc da nữ giới chúng ta có rất rất nhiều cách, sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau. Bạn đã bao giờ thủ dùng những loại vỏ trái cây chưa? Trong vỏ các loại trái cây có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe và có tác dụng trong việc làm đẹp chăm sóc da như chăm sóc da mặt nhờn, chăm sóc da hỗn hợp, chăm sóc làn da nhạy cảm…. mặc dù như vậy trong điều kiện hiện giờ, nếu muốn tận dụng vỏ các loại trái cây này bạn cần phải rửa sạch trước khi sử dụng để tránh ngộ độc nhé.


Vỏ cam, chanh
Cam và chanh không chỉ được biết tới là loại trái cây được phái nữ chị em yêu thích và sử dụng hằng ngày bởi các tác dụng hữu dụng của nó. Đồng thời vỏ của chúng – một bộ phận tưởng chừng bỏ đi nhưng lại có công dụng làm đẹp bất ngờ. Chúng được coi là “thần dược” đối với việc chăm sóc da nhờn nhờ vào đặc tính cân bằng độ dầu trên da, chống viêm, nấm, ngăn dự phòng mụn trứng cá, mụn bọc rất tối ưu, triệt tiêu da và giúp da mịn màng, tươi trẻ.

Cả vỏ cam, chanh đều có nhiều vitamin C, tinh dầu và các chất tẩy rửa tự nhiên nên có vô vàn tác dụng đối với làn da như: loại bỏ tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, làm mờ những vết nám, tàn nhang, giúp da săn chắc, mềm mịn hơn…Để tẩy tế bào chết với vỏ cam, chanh, bạn chỉ cần massage da mặt bằng vỏ cam, chanh cắt mỏng, nó sẽ giúp triệt hạ da và ngăn đề phòng nếp nhăn, chống lão hóa tối ưu.

Vỏ đu đủ
Quả đu đủ là một nguyên liệu làm đẹp đa năng. Đặc biệt, phần vỏ đu đủ có tác dụng kháng viêm, bình phục độ ẩm tự nhiên của da và ngăn phòng ngừa lão hóa. Vỏ đu đủ chứa nhiều axit alpha-hydroxy (AHA) và papain vốn được xem như một Xem chi tiết tại đây nguyên liệu tẩy tế tào chết tự nhiên mà không làm khô hay tổn hại da. Rửa sạch vỏ đu đủ rồi xay nhuyễn, trộn phần vỏ này với 2 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê nước cốt chanh và bôi lên da, thư giãn trong tầm 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp da giảm bớt những vết xỉn màu.

Chống lão hóa với vỏ táo
Bạn có biết vỏ táo có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và còn giúp làm đẹp da một cách hết sức nổi bật, chống lão hóa toàn diện. Vỏ táo chứa vô số chất có lợi đối với cơ thể như cellulose, pectin, các vitamin, kali, magie và sắt… nhờ thế, nó giúp thanh lọc thân thể khỏi các chất độc, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa…   Để chống lão hóa với vỏ táo, bạn có khả năng sử dụng trực tiếp vỏ táo bằng cách ăn táo cả vỏ (đã rửa sạch) hoặc sử dụng vỏ táo để làm trà uống thường ngày.

Vỏ chuối
Chuối là loại quả rất tốt cho sức khỏe bởi có nhiều vitamin. không những thế, vỏ của nó còn chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho da của phái nữ. Vỏ chuối có chứa rất rất nhiều lutein, một chất chống oxy hóa và rất rất nhiều kali có thể giúp khắc phục nhiều bệnh tật cho làn da đấy. Nếu đắp mặt nạ vỏ chuối, bạn sẽ giã từ đám mụn trứng cá, bệnh vảy nến và làn da sạm đen, làn da dầu một cách mau chóng hơn.
Sau khi ăn chuối xong, bạn hãy tận dụng vỏ chuối chà xát lên các vùng như đầu gối, khủy tay để làm mềm da và tẩy da chết nhé.
Hoặc bạn có khả năng cắt vỏ chuối thành những miếng nhỏ từ 3 đến 4cm, xoa lên mụn từ 10 đến 15 phút mọi ngày, giúp điều trị mụn đầu đen, đầu trắng và dự phòng mụn quay trở lại hữu hiệu lắm đấy.

Vỏ dưa chuột và vỏ khoai
Dùng vỏ dưa chuột để massage da, có chức năng xóa quầng thâm trên da rất nổi bật. Vỏ khoai tây có khả năng massage lên vùng da bị đổi màu và mụn.

Vỏ trái nho
Trong vỏ của trái nho có chứa rất rất nhiều chất kháng khuẩn, nhất là chất resveratrol có khả năng chống oxy hóa gấp 7 lần vitamin E. bởi thế vỏ trái nho có công dụng chống lão hóa rất tốt. không chỉ như thế vỏ trái nho còn có những tác dụng khác như: làm đẹp da, giảm những nếp nhăn trên mặt…. cách sử dụng vỏ trái nho: Bạn có thể dùng vỏ trái nho trực tiếp hay ăn cả vỏ bằng cách sử dụng làm món tráng miệng hàng ngày sẽ rất hữu ích cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho thân thể rất tốt.

Vỏ dưa hấu trị mụn trứng cá
dưa đỏ có công dụng thanh nhiệt, vỏ dưa hấu có thể dùng để chữa các chứng bệnh như viêm nhiệt, sưng miệng và nhất là mụn trứng cá. các bạn có thể sử dụng để nấu nước uống, nấu canh hoặc nấu hòa trộn với đậu xanh làm nước uống hằng ngày.


Vỏ cà rốt
những nữ giới thường rỉ tai nhau ăn cà rốt hay uống nước ép để đẹp da, bởi vì cà rốt chứa vô số vitamin A và các khoáng vật rất tốt cho thân thể cũng như làn da. Nhưng rất ít người biết rằng họ có khả năng tận dụng vỏ cà rốt để chế biến thành các loại mặt nạ dưỡng trắng da nổi bật cao từ bên ngoài, để da trắng hơn và giúp ngăn chặn nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa của da.
Bạn chỉ cần trộn vỏ cà rốt xay nhuyễn với nước cốt chanh tươi, mật ong, gelatin nấu tan chảy, cất trong tủ lạnh 20 phút để chúng trở nên kem đặc, là bạn có khả năng sử dụng như kem dưỡng trắng hàng ngày mà không tốn quá nhiều tiền rồi.

Vỏ dừa cho da khô và có vảy
Khi bạn ăn những trái dừa, đừng bỏ lớp vỏ dừa gần cùi dừa đi nhé. Ngược lại, bạn cứ để lưu trữ chúng trong nhà vì nó rất có ích để làm sáng da của bạn. Để sử dụng nó, bạn hãy chà vỏ dừa lên da, nhất là da khô và da có vảy nến. Co phép chúng lưu lại trên da trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

Dưỡng ẩm cho da bằng vỏ quả bơ
có thể bạn không biết nhưng vỏ bơ còn có chức năng rất tốt trong việc làm ẩm cho da. thường ngày, sau khi ăn bơ bạn lấy mặt trong của quả bơ áp lên da mặt rồi xoa nhẹ để giúp da tăng cường độ ẩm cho da giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ.

Da sạch bóng nhờ vỏ đào
Vỏ trái đào chín hoặc xanh đều có thể là loại kem tẩy tế bào chết cho da, giúp da thêm sáng bóng và tăng độ mịn màng. Bạn có khả năng đắp mặt nạ vỏ đào hoặc chỉ cần chà xát chúng trực tiếp lên da mặt hòa trộn với động tác massage nhẹ nhàng. Làn da tối màu của bạn bỗng bừng sáng, lấy lại nét trẻ trung vốn có.

Bã lá trà xanh để tẩy tế bào chết
Bạn có thường pha trà không? Nếu mỗi ngày pha, xin đừng đổ bã chè xanh đi nhé vì bạn có thể tận dụng nó để sử dụng tẩy tế bào chết trên khuôn mặt. Vỏ chuối dưỡng ẩm da hiệu quả. Hoặc bạn có khả năng hãm chè trong nước nóng và để ngâm chúng qua đêm. tiếp theo, vận dụng nó để làm tróc da chết trên mặt vào sáng hôm sau.

Vỏ trái ổi
Ổi là một loại trái cây ăn rất ngon miệng và rất hữu dụng cho sức khỏe. Trong trái ổi có chứa vô số vitamin A và C. Ổi có tác dụng chống béo, làm đẹp da rất tốt. Đặc biệt trong trái ổi có chứa chất lycopene giúp chống ôxy hóa, ngăn phòng ngừa những chứng bệnh ung thư tuyến tiền liệt rất tốt. Sử dụng trái ổi bằng cách ăn trực tiếp hay ép lấy nước uống rất có lợi trong việc giả ho, trị cảm.

Nguồn : spathucuc.vn

0 nhận xét: