Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Giảm cân với yến mạch và những điều cần lưu ý

Yến mạch là 1 trong những thực phẩm vàng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, giảm cân bằng yến mạch cũng có những nguyên tắc cần nhớ mà bạn nên chú ý.

Giảm cân với yến mạch và những điều cần lưu ý

Giảm cân bằng yến mạch được nhiều người áp dụng

Giảm cân bằng yến mạch có thời gian sử dụng

Có nghĩa là chúng ta dùng các món cháo yến mạch giảm cân từ 5-7 ngày, sau đó ăn uống bình thường. Cứ chia nhỏ tuần hoàn theo giai đoạn như thế, bạn sẽ giảm cân. Tuyệt đối, đừng quá nóng vội mà ăn triền miên trong thời gian dài, hiệu quả giảm cân sẽ không đạt được như mong  muốn và gây ngán.

Không nên chế biến quá lâu

Thời gian chuẩn để yến mạch chín là khoảng 10-15 phút. Nếu nấu quá lâu, yến mạch sẽ mất chất. Nếu khi bạn nấu với các nguyên liệu lâu chín như: cà rốt, củ cải, …thì  nên cho các nguyên liệu này vào ninh trước, đến khi gần chín thì mới cho yến mạch vào nấu cùng nhé.

Nấu với lửa nhỏ

Cháo yến mạch nên nấu với ngọn lửa liu riu kèm động tác đảo đều tay để cháo sánh lại. Vì khi  chúng ta đun lửa to trong một thời gian dài thì sẽ có một số chất như: vitamin, khoáng…trong yến mạch ban đầu bị mất đi, lúc đó sẽ giảm công  dụng của bột yến mạch nguyên chất.

Giảm cân với yến mạch và những điều cần lưu ý

Nên nấu cháo với lửa nhỏ để đảm bảo dinh dưỡng

Sử dụng nước lạnh để nấu yến mạch

Khi nấu  cần cho yến mạch vào nồi nước lạnh, bật lửa, rồi đảo từ từ. Cháo sôi đến đâu, chúng ta đảo đến đấy, khi đó cháo yến mạch sẽ có độ nhừ và sánh rất  tốt.

Nên sử dụng cháo yến mạch nguyên chất

Khi chế biến yến mạch, không thêm vào các loại gia vị như đường, hạt nêm hoặc bơ. Nếu dùng sữa thì nên dùng loại sữa không đường.

Ăn với khối lượng hợp lý

Giảm cân với yến mạch và những điều cần lưu ý

Dù giúp hỗ trợ giảm cân nhưng bạn cũng nên ăn yến mạch với khối lượng hợp lý để đảm bảo sức khỏe

Cháo yến mạch giảm cân có thể ăn trong cả 3 bữa: sáng, trưa, tối…. Tuy nhiên, ta nên chia lượng yến mạch nạp vào trong mỗi bữa ăn cho hợp lý. Ví dụ: bữa sáng ăn vừa, bữa trưa ăn nhiều và bữa tối ăn ít hơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm trong việc chế biến cháo yến mạch giảm cân. Các bạn cần chú ý, cháo yến mạch chế biến không khó…Tuy nhiên, nếu bạn không đảm bảo các nguyên tắc trên thì món cháo của chúng ta sẽ không đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn. Chúc các bạn thành công trong việc chinh phục cán cân mơ ước!

0 nhận xét: