Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Tuyệt chiêu giảm cân siêu tốc bằng khoai lang

Khoai lang không chỉ nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Dưới đây sẽ mách bạn cách giảm cân cực tốt bằng khoai lang mà bạn có thể thử.

Vì sao khoai lang giúp giảm cân?

Khoai lang chứa rất nhiều tinh bột, tuy nhiên tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm. Thế nên, ăn kiêng bằng khoai lang bạn sẽ không lo lắng bị béo phì như các thực phẩm chứa nhiều tinh bột khác.

Tuyệt chiêu giảm cân siêu tốc bằng khoai lang

Khoai lang giảm cân hiệu quả

Hơn nữa, trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa các chất khó phân huỷ trong dung môi hữu cơ nên nhanh tạo cảm giác no bụng, đẩy lùi cơn đói nhanh chóng.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang

Ăn sáng với khoai lang

– Bạn có thể ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Thực đơn giảm cân bằng khoai langBạn có thể ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn hàng ngày

– Bạn nên chế biến khoai lang theo phương pháp hấp, luộc hoặc nướng; không nên rán, xào với dầu mỡ sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hoá, phản tác dụng giảm cân.

Tuyệt chiêu giảm cân siêu tốc bằng khoai lang

Bạn có thể dùng khoai lang trong bữa sáng để giảm cân

Súp khoai lang

Nguyên liệu chuẩn bị:

-Khoai lang + cà rốt + hành tây + ngô ngọt + tỏi + gia vị

Cách thực hiện:

– Cà rốt và khoai lang đem rửa sạch, gọt vỏ sau đó thái nhỏ theo hình hạt lựu. Ngô ngọt tách hạt, rửa sạch để ráo nước. Hành tây thải nhỏ, tỏi băm nhuyễn.

– Đầu tiên bạn cho ít dầu vào chảo đun nóng rồi cho tỏi lên phi thơm, sau đó cho hành tây vào xào đều. Khoảng 2 phút thì cho cà rốt vào xào đến khi cà rốt mềm.

– Tiếp theo đổ khoai lang và ngô vào, cho thêm nước ngập mặt thì nêm ít gia vị rồi đậy kín nắp chảo. Khi sôi thì cho nhỏ lửa. Đun khoảng 15 phút nữa thì tắt bếp.

Giảm cân bằng khoai lang và sữa đậu nành

Tuyệt chiêu giảm cân siêu tốc bằng khoai lang

Bạn cũng có thể kết hợp khoai lang và sữa đậu nành để giảm cân

Trong sữa đậu nành có chứa một loại chất xơ có thể khả năng loại bỏ các độc tố và mỡ thừa ra khỏi cơ thể giúp giảm cân và làm đẹp da hiệu quả. Các chuyên gia cho biết, nếu sử dụng đồng thời cả khoai lang và sữa đậu nành có thể giúp bạn rút ngắn thời gian giảm cân đấy.

– Bữa sáng: Một bát cháo thịt nạc băm + 1 cốc nước đậu nành không đường.

– Bữa trưa: Một dĩa sa lát hoa quả trộn + 2 củ khoai lang luộc.

– Bữa tối: Một bát súp khoai lang + 1 cốc nước đậu nành không đường.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi ăn khoai lang để giảm béo, bạn vẫn cần phải đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy, bữa ăn nên giảm cơm và thay thế bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần dinh dưỡng cân đối.

Giảm cân với khoai lang và chuối

Chuối và khoai lang đều là 2 thực phẩm có khả năng giảm mỡ rất hiệu quả. Vì vậy, kết hợp chúng lại với nhau bạn sẽ thấy khá bất ngờ đấy. Áp dụng thử thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối ngay sau đây xem sao nhé!

– Bữa sáng: Ăn từ 1 – 2 củ khoai lang luộc và uống thêm 1 ly sinh tố chuối.

– Bữa phụ: Nếu đói bạn hãy ăn 1 củ khoai lang luộc hoặc 1 bát súp khoai lang.

– Bữa trưa: Ăn ½ bát cơm với rau củ quả các loại, canh thịt nạc mùng tơi.

– Bữa tối: Ăn 2 củ khoai lang, 1 đĩa salad và uống 1 ly sinh tố chuối.

0 nhận xét: