Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Công thức trị sẹo thâm bằng mật ong siêu đơn giản

Những vết sẹo thâm do mụn để lại thường ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhưng lại rất khó chữa trị triệt để. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách trị sẹo thâm bằng mật ong hiệu quả và cực kì đơn giản.

Vì sao mật ong lại có công dụng trị sẹo?

Công thức trị sẹo thâm bằng mật ong siêu đơn giản

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời trong đó có trị sẹo thâm

Do mật ong có chứa glucoza oxiđaza, một enzim cho phép sự chuyển hóa nhất định một lượng đường nhỏ thành peoxit hiđrô. Một loại thuốc sát trùng đặc biệt công hiệu, chúng ta quen gọi là nước ôxy già.Trong điều trị các vết thương, sản phẩm này thường được sử dụng với lượng lớn do tính không ổn định hóa học của nó. Hậu quả là: nó tiêu diệt các vi khuẩn, đồng thời phá hủy các tế bào da. Mật ong có lợi hơn, nó sản sinh ra peoxit hiđrô với lượng rất nhỏ, vừa đủ để phá hủy các mầm bệnh mà không tổn hại cho da.

Trên thực tế, đặc tính này của mật ong đã được biết tới từ thời Ai Cập cổ đại. Trong Thế chiến thứ I và II, nó được sử dụng để trị sẹo , liền các vết thương cho các binh sĩ. Chỉ đến khi thuốc kháng sinh ra đời, các đặc tính y học của nó dần bị lãng quên.

Ngoài ra , mật ong còn chứa đường glucose, fructose tự nhiên, axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết, tạo làn da sáng và tươi mới hơn. Mật ong cũng là cách để tăng cường độ ẩm và phòng chống lão hóa rất hiệu quả. Ngay cả khi đã rửa mặt sau khi đắp mặt nạ, mật ong vẫn còn một lượng nhỏ lưu lại trong lỗ chân lông, đây là cách rất tốt để thu hút nước, giúp da ngậm nước và làm sạch lỗ chân lông tự nhiên.

Cách trị sẹo thâm bằng mật ong

Kết hợp mật ong và bột quế trị sẹo thâm

Mật ong và bột quế giúp bạn loại bỏ sẹo thâm

Mật ong và bột quế giúp bạn loại bỏ sẹo thâm

Để chuẩn bị loại mặt nạ này, bạn cần 3 muỗng xúp mật ong và một muỗng xúp bột quế xay mịn. Trộn kỹ hai thành phần này với nhau để có một hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt bằng loai sửa rửa mặt dịu nhẹ mà bạn thường sử dụng. Thấm khô mặt bằng một khăn lông mềm. Rồi đắp mặt nạ trên lên mặt, giữ như thế từ 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước âm ấm. Bạn phải sử dụng loại mặt nạ này mỗi ngày, liên tục trong vòng hai tuần để có kết quá trị sẹo tốt nhất.

Trị sẹo thâm với mật ong, trứng gà, nước cốt chanh

Công thức trị sẹo thâm bằng mật ong siêu đơn giản

Nếu bị sẹo thâm, bạn có thể kết hợp mật ong và lòng trắng trứng

Lấy hỗn hợp được chế từ mật ong, trứng gà, nước cốt chanh bôi lên mặt sau khi rửa mặt sạch sẽ. Mỗi tuần nên đắp từ 2-3 lần sẽ cho hiệu quả cao. Khi sử dụng loại mặt nạ này các chất chống oxy hóa, chống nấm, chống vi khuẩn có tác dụng bảo vệ làn da, đồng thời  điều trị sẹo thâm , sẹo mụn khá hiệu quả . Bên cạnh đó, vitamin trong chanh sẽ tẩy tế bào da chết giúp tái tạo da mới. Trứng sẽ giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da đẹp mịn màng không còn dấu hiệu của sẹo.

0 nhận xét: