Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Tuyệt chiêu giúp chị em có thân hình mảnh mai

Ngoài chế độ ăn uống,  việc nghỉ ngơi, bổ sung nước cho cơ thể… cũng tác động lớn đến việc giảm cân. Dưới đây là những tuyệt chiêu đơn giản giúp chị em nhanh chóng có được vóc dáng chuẩn đón Tết.

Thiết lập chế độ ăn uống giàu chất xơ

Tuyệt chiêu giúp chị em có thân hình mảnh mai

Thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả

Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ không chỉ mang lại cho bạn cảm giác no lâu, mà còn loại bỏ độc tố tích trữ bên trong gan và thận cũng nhanh chóng được loại bỏ ra bên ngoài. Ngoài ra, ăn các loại thực phẩm phẩm giàu chất xơ vừa tốt cho cơ thể lại góp phần hỗ trợ giảm nhanh cân nặng, mang lại cho bạn thân hình lý tưởng. Bạn có thể bổ sung các loại chất xơ sau cào trong thực đơn giảm cân của mình.

Trái cây: Đây là thực phẩm quen thuộc, không thể thiếu trong mỗi khẩu phần ăn uống của những người muốn giảm cân. Trái cây có chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất giúp đánh tan mỡ thừa tích trữ và làm đẹp da.

Rau, củ, quả: Chứa ít calo nhưng lại giàu thành phần sinh tố có lợi cho quá trình trao đổi chất của cơ thể, đặc biệt là lượng chất xơ chứa trong rau, củ, quả giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, mang lại cảm giác nhanh no khi ăn và no lâu hơn sau khi dùng bữa.

Ngũ cốc, yến mạch: Có khả năng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp hoạt động giảm cân diễn ra nhanh chóng và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Bổ sung thực phẩm giàu protein

Tuyệt chiêu giúp chị em có thân hình mảnh mai

Thực phẩm ít béo giàu protein cũng là thức ăn quan trọng với người giảm cân

Protein là chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với kế hoạch giảm cân của bạn. Bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm giàu protein kể đến như trứng, đậu phụ, cá, thịt bò, thịt gà… sẽ mang lại cho bạn những món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà vẫn đảm bảo việc giảm cân diễn ra nhanh chóng.

Tập thể dục mỗi ngày

Ngoài việc ăn uống khoa học, bạn cần kết hợp vận động thì mới nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Việc tập luyện này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, hiệu quả hơn. Thời gian thích hợp cho bạn tập thể dục là buổi sáng và buổi chiều tối.

Ăn đủ bữa

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn uống đầy đủ, tuyệt đối không được bỏ bữa hay nhịn ăn. Có như vậy thì lượng calo mới được kiểm soát, ngăn ngừa tình trạng dư thừa năng lượng, gây tăng cân và mỡ bụng. Do đó, bạn cần nắm rõ các nguyên tắc khi thiết lập kế hoạch ăn uống giảm cân.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Tuyệt chiêu giúp chị em có thân hình mảnh mai

Bạn cũng cần nghỉ ngơi hợp lý nếu muốn có vóc dáng thon thả

Tình trạng căng thẳng, thiếu ngủ, lo lắng sẽ khiến bạn khó kiểm soát cân nặng. Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để tinh thần thoải mái thì mới có thể thúc đẩy giảm cân diễn ra hiệu quả, nhanh chóng và an toàn.

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể

Mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít để bảo đảm cơ thể khỏe mạnh cũng như có thể giảm cân nhanh. Bạn có thể uống nước lọc, nước chanh, trã xanh, trà hoa cúc, trà gừng hoặc nước ép các loại rau củ quả nguyên chất tùy thích để giảm cân. Đặc biệt, nên hạn chế sử dụng các loại nước ngọt có ga, rượu bia để việc giảm cân diễn ra dễ dàng hơn.

0 nhận xét: