Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Mách mẹ bí quyết giảm cân sau sinh không lo mất sữa

Cân nặng là vấn đề mà phần lớn chị em gặp phải sau sinh tuy nhiên việc giảm cân không đúng cách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và lượng sữa. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách giảm cân cực hiệu quả sau sinh mà không lo mất sữa.

Thực đơn ăn sáng khoa học

Mách mẹ bí quyết giảm cân sau sinh không lo mất sữa

Ăn sáng khoa học mang lại cho bạn vóc dáng chuẩn sau sinh

Chế độ giảm cân của chị em khi đang cho con bú vẫn áp dụng theo các nguyên tắc ăn kiêng nhất định. Thế nhưng, khi thực hiện thì chị em nên có một vài lưu ý. Bởi khi thực hiện việc giảm cân sau sinh, đối với những người đang cho con bú thì nhất định, không được để chế độ ăn ảnh hưởng đến lượng sữa.

Do đó, chị em không được nhịn ăn cũng như cắt giảm thực phẩm một cách đột ngột. Hãy bắt đầu ngày mới với một bữa sáng chứa đầy đủ chất dinh dưỡng. Bữa sáng cung cấp năng lượng sau một đêm dài nghỉ ngơi, đồng thời, tăng lượng sữa, giúp giảm cảm giác thèm ăn. Bữa sáng lý tưởng nhất đối với những người đang muốn giảm cân sau sinh đó là một ít tinh bột, một lượng vừa protein, rau xanh và trái cây. Uống thêm một ly sữa nóng để tăng lượng sữa cho em bé bú nhé!

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Mách mẹ bí quyết giảm cân sau sinh không lo mất sữa

Chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày giúp bạn dễ dàng giảm cân hơn

Việc nhịn ăn sau sinh để giảm cân là một sai lầm. Bởi ngoài việc ảnh hưởng tới sức khỏe, nhịn ăn còn làm mất sữa. Do đó, chị em nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống để mẹ và bé cùng khỏe. Thay vì ăn 3 bữa trong ngày, chị em nên chia thành nhiều bữa. Mỗi bữa với một lượng nhỏ thức ăn giàu đạm, vitamin và chất xơ, ít tinh bột và chất béo.

Ăn ít bữa sẽ giúp làm giảm tối đa cảm giác thèm ăn, đồng thời, lượng sữa mẹ vẫn luôn dồi dào, để bé thoải mái “tu ti”.

Tránh xa đồ uống có caffein hoặc đường

Mách mẹ bí quyết giảm cân sau sinh không lo mất sữa

Đồ uống có đường sẽ khiến bạn tăng cân khó kiểm soát

Việc thức đêm chăm con nhiều khi đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Và mội ly cà phê chính là lựa chọn của chị em để xua tan đi cơn buồn ngủ lẫn mệt mỏi. Tuy nhiên, cà phê lại là loại đồ uống không được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng nhiều trong chế độ ăn uống sau sinh.

Mẹ đang cho con bú sử dụng café thì sẽ có một lượng nhỏ caffein kết tụ lại trong sữa mẹ. Một ly café thường chứa 135mg caffein. Trẻ sơ sinh không có khả năng bài tiết chất caffeine hiệu quả và nhanh như người lớn nên dễ bị kích ứng gây cáu kỉnh, bồn chồn, mất ngủ.

Tốt nhất, mẹ hãy ăn một chút hoa quả khi cảm thấy bị mất năng lượng. Hoa quả cung cấp vitamin và chất xơ, vừa giúp giảm cân nhanh, lại vừa giảm thiểu tối đa tình trạng táo bón sau sinh.

Bổ sung đủ nước

Mách mẹ bí quyết giảm cân sau sinh không lo mất sữa

Uống nhiều nước vừa giúp giảm cân vừa mang lại lượng sữa dồi dào cho bé

Uống nước đầy đủ khi áp dụng chế độ giảm cân sau sinh là rất cần thiết. Vì nước tạo cảm giác no, cũng như hạn chế cơn thèm ăn và giúp cho lượng sữa của mẹ được dồi dào. Ngoài nước lọc, mẹ có thể uống thêm nước trái cây, nước chè vằng… Tuy nhiên, mẹ nên hạn chế cho đường và đá lạnh vào nước trái cây nhé. Điều này sẽ không tốt cho quá trình giảm cân của chị em.

0 nhận xét: