Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Bí quyết giảm cân cho mẹ sau sinh mổ

Với các mẹ sinh mổ, việc giảm cân thường khó hơn so với sinh thường, vậy làm thế nào để giảm cân hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn bí quyết giảm cân sau sinh mổ cực dễ dàng.

Tích cực cho con bú

Theo một số nghiên cứu cho biết, những bà mẹ cho trẻ bú sữa mẹ sẽ giảm cân nhanh hơn so với những người không cho con bú. Do đó, trong vòng 6 tháng đầu, bạn nên cho trẻ bú sữa mẹ thường xuyên, nó sẽ giúp bạn tiêu tốn khoảng 500 calo/ngày.

Bí quyết giảm cân cho mẹ sau sinh mổ

Cho con bú thường xuyên sẽ giúp mẹ giảm cân hiệu quả

Ăn nhiều rau quả

Ăn hoa quả không chỉ tốt cho sức khỏe, làm đẹp da mà còn giúp các mẹ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể bổ sung một số loại trái cây như: chuối, cam, quýt, bưởi, kiwi, lê, dưa gang, dưa hấu, dâu tây, ổi, xoài… vào trong thực đơn giảm cân hàng ngày.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Sau khi sinh mổ, sức khỏe của người mẹ thường rất yếu do thương chưa lành hẳn, bạn nên lựa chọn một số phương pháp vận động nhẹ nhàng như: đi bộ, tập yoga… Dành ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện, bạn sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả mà nó mang lại. Tập thể dục được xem là phương pháp giảm cân sau khi sinh mổ tốt nhất vì không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn có tác dụng giúp vết thương mau hồi phục.

Tập thói quen ngủ trưa

Bí quyết giảm cân cho mẹ sau sinh mổ

Ngủ trưa không chỉ giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe

Giấc ngủ có vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe và cân nặng. Vì khi ngủ não sẽ tiết ra hoạt chất leptin có chức năng kiềm chế tăng cân giúp giảm nguy cơ béo phì. Ngoài ra, một giấc ngủ trưa từ 15 đến 30 phút sẽ giúp bạn giảm cân khỏe mạnh.

Ngồi quả bóng

Việc ngồi trên quả bóng sẽ giúp đốt cháy khoảng 260 calo mỗi ngày mà không cần phải mất nhiều công sức để luyện tập. Nếu bạn thương xuyên ngồi trên ghế, bạn nên ngồi trên quả bóng lớn. Quả bóng sẽ chủ yếu tác động vào cơ bụng, hông và đùi , điều này sẽ giúp bạn giảm cân giảm cân nhanh chóng.

Bí quyết giảm cân cho mẹ sau sinh mổ

Táo và bạc hà giúp kiềm chế cơn thèm ăn hiệu quả

Ngửi trái táo, chuối hoặc lá bạc hà

Mùi hương của táo, chuối hoặc bạc hà có tác dụng làm giảm cơn thèm ăn hiệu quả. Các nhà nghiên cứu cho biết việc ngửi mùi thức ăn, đặc biệt là những mùi hương mạnh và đặc thù có thể đánh lừa bộ não rằng bạn đang ăn thật sự, khi đã cảm thấy đủ “no” não sẽ phát ra tín hiệu dập tắt cơn thèm ăn.

Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng

Sau khi sinh mổ, cơ thể bạn của bạn cần bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh. Do đó, để giảm cân sau khi sinh mổ hiệu quả, bạn phải có một chế độ ăn uống hợp lý. Hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm nhiều đường, chất béo và uống nước ngọt. Bạn nên chia nhỏ làm nhiều bữa ăn trong ngày và nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước lọc.

Lưu ý: Trong thời gian mới sinh con, các mẹ tuyệt đối không nên ăn kiêng mà nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tạo ra nguồn sữa tốt nhất cho bé. Việc kiêng quá sớm làm lượng sữa ít không đủ cung cấp cho con, thậm chí là bị tắc sữa.

0 nhận xét: