Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Tìm hiểu về ván khuôn trượt

Banner khuyen maiHot

Theo như các chuyên gia về ngành xây dưng thì ván khuôn trượt là dạng ván khuôn được áp dụng để có thể di chuyển trên cao nhưng những việc di cuyển này có thể được tiến hành liên tục trong suốt cả quá trình đổ bê tông. Khác hẳn với ván khuôn luân lưu thì ván khuôn trượt lại có thể xem như là một dạng ván khuôn hoàn chỉnh dùng để thi công đổ bê tông các kết cấu thẳng đứng của một công trình. Và đặc biệt, các kết cấu nằm ngang như sàn, dầm sẽ được thi công riêng biệt theo các công nghệ khác nhau.

Ván ép cốp pha dài

Đây được xem là một hệ thống ván khuôn có thể được sử dụng để tạo thành những hình dạng đặc biệt và độc đáo. Ván khuôn có thể tăng một cách liên tục và có thể sử dụng với tốc độ là tầm 300mm mỗi giờ. Các thiết  bị ván khuôn trượt gồm 3 bộ phận chủ yếu: Các tấm ván khuôn trượt trong, ngoài; Hệ thống sàn nâng, Hệ thống nâng trượt.

Khi thi công ván khuôn trượt thì cần áp dụng các biện pháp thi công trình độ cơ giới hoá cao, tổ chức thi công nghiêm ngặt, và tốc độ nhanh và có hiệu quả giống như công trình bê tông tại chỗ. Trong quá trình thì công thì công nhân sẽ vừa đổ bê tông, vừa trượt ván khuôn lên trên tạo nên kết cấu theo thiết kế.

Còn ván khuôn luân lưu thì sao, nó cũng cần có nhưng yêu cầu nhất định, cụ thể như: Trong khi chế tạo thì sẽ phải kiểm tra các kích thước chính xác của các tấm vật liệu làm khuôn, đồng thời phải chọn vật liệu đảm bảo chất lượng. Ván khuôn cũng phải được đảm bảo cả độ cứng cũng như cường độ. Hệ thống đỡ cũng rất cần sự ổn định, ván khuôn cũng cần phải được lắp đặt một cách dễ dàng và phải dễ tháo dỡ nữa nhé!

Ngoài ra bạn còn có thể tìm hiểu thêm về ván khuôn kim loại hoặc ván khuôn gỗ.

0 nhận xét: