Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Khám phá 3 công thức “đánh bay” sẹo thâm bằng cà chua

Với hàm lượng cao vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, cà chua được nhiều chị em lựa chọn để xóa các vết sẹo thâm. Hãy cùng bài viết khám phá các công thức “đánh bay” sẹo thâm bằng cà chua nhé.

kham-pha-3-cong-thuc-danh-bay-seo-tham-bang-ca-chua-1

Cà chua kết hợp với mật ong

Cà chua có tác dụng làm sáng da, mật ong làm da mềm mịn. Kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ tạo thành công thức vừa “đánh bay” sẹo thâm vừa giúp da trở nên trắng hồng mịn màng.

Cách thực hiện: Nghiền cà chua chín rồi trộn với một thìa mật ong nguyên chất. Rửa mặt thật sạch sau đó lau khô. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15 đến 20 phút. Rửa lại mặt với nước ấm và dùng kem dưỡng ẩm.

Cà chua kết hợp với chanh

Cả 2 nguyên liệu này đều giúp nuôi dưỡng làn da, chống viêm nhiễm hiệu quả. Cà chua khi kết hợp với chanh sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng hồng mà không còn thiếu tự tin bởi vết sẹo thâm trên da.

kham-pha-3-cong-thuc-danh-bay-seo-tham-bang-ca-chua-2

Cách thực hiện: Chuẩn bị một nửa quả cà chua chín và 1/2 thìa nước chanh vắt. Xay nhuyễn cà chua sau đó vắt 1/3 quả chanh vào và trộn đều. Đắp mặt nạ này lên da mặt rồi để nguyên trong 10-15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Bạn có thể thoa thêm một chút xíu (khoảng một giọt) dầu olive để dưỡng ẩm cho da.

Cà chua kết hợp với dưa chuột

Thành phần trong cà chua và dưa chuột đều có khả năng se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm và giúp da luôn căng mịn, trắng sáng. Với cách này trị sẹo, bạn sẽ sớm sở hữu làn da đẹp không tì vết, “xóa sổ” sẹo thâm.

kham-pha-3-cong-thuc-danh-bay-seo-tham-bang-ca-chua-3

Cách thực hiện: Rửa sạch và gọt vỏ 1/4 quả dưa chuột rồi xay nhuyễn. Ép cà chua lấy nước và trộn lẫn với dưa chuột. Trộn 2 đến 3 thìa mỗi loại nước ép cà chua và dưa leo với 2 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp lên mặt, massage da với hỗn hợp bằng các cử động theo đường tròn trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước. Duy trì phương pháp mặt nạ 2 lần/ tuần.

0 nhận xét: