Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

10 cách giúp bạn trị mụn đầu đen ngay tại nhà

Mụn đầu đen luôn là nỗi ám ảnh khó chịu đối với các chị em da dầu. Chúng khiến gương mặt trở nên tối xỉn, nhiều khuyết điểm và kém tươi tắn. Để đối phó với mụn đầu đen, việc đầu tiên mà bạn cần quan tâm là loại bỏ tế bào chết, làm sạch sâu cho da, điều hòa hoạt động bài tiết bã nhờn và khiến lỗ chân lông se khít lại. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng với sự hỗ trợ của những nguyên liệu dễ kiếm sau, bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng khi chăm sóc da tại nhà. Tuy nhiên nếu bạn đã thực hiện nhưng không có hiệu quả hay vì bạn không đủ thời gian, kiên nhẫn để thực hiện có thể tham khảo các phương pháp điều trị mụn đầu đen tại Thu Cúc clinic là một trong nhưng spa trị mụn uy tín trên toàn quốc

điều trị mụn đầu đen bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Cách 1: Trị mụn đầu đen bằng baking soda
Chà hỗn hợp baking soda và nước với tỷ lệ bằng nhau lên mũi hoặc các vùng khác trên cơ thể bị mụn đầu đen. Để khô trong 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện nhiều lần trong tuần cũng cho công dụng trị mụn bất ngờ và hiệu quả.

Cách 2: Lô hội + đất sét trắng + tinh dầu
Hỗn hợp này không chỉ được áp dụng để trị mụn đầu đen ở trên mặt mà còn là cách trị mụn ở lưng hiệu quả được rất nhiều người áp dụng. Bắt đầu bằng cách trộn 2 thìa đất sét trắng với 1 thìa gel lô hội. Thêm 1 thìa nước cất và 3 giọt tinh dầu ylang ylang và lavender. Cho tất cả hỗn hợp này vào 1 bát sứ và trộn đều cho đến khi thật mịn. Dùng chổi hoặc bọt biển thoa đều lên mặt thành lớp mặt nạ và để khoảng 10 phút. Rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này chỉ nên làm tối đa 2 lần/tháng.

Cách 3: Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng
Tách lòng trắng trứng ra bát sạch, thêm vài giọt nước cốt chanh, trộn đều và đắp lên mũi một lớp mỏng. Khoảng 5 phút sau khi chúng khô lại, bạn tiếp thục thoa thêm lớp thứ 2, tiếp tục lớp thứ 3 sau 5 phút. Cuối cùng khi mặt nạ đã khô hẳn, bạn rửa sạch da bằng nước ấm.

Dùng các nguyen liệu từ thiên nhiên để trị mụn đầu đen an toàn

Cách 4: Trị mụn đầu đen bằng chanh
Trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh, bột quế rồi bôi lên vùng mũi và để qua đêm. Tương tự như nước chanh, bột quế có tác dụng diệt khuẩn, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết… Vì vậy sau khi rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bạn sẽ thấy rõ hiệu quả trị mụn đầu đen lẫn giúp da vùng mũi mịn màng, tươi sáng hơn.

Cách 5: Trị mụn đầu đen bằng cà rốt
Củ cà rốt rửa sạch, xay nhuyễn, sau đó thêm vài giọt mật ong hoặc dầu oliu và đắp lên toàn mặt. Sau khoảng 10 -15 phút, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm. Với công thức này, không những mụn đầu đen bị loại bỏ mà làn da còn trở nên trắng sáng, săn chắc và đều màu.|
Cách 5: Hỗn hợp nước gạo xay.
Chế biến dung dịch trị mụn với gạo bằng cách ngâm gạo trong sữa tươi hoặc nước lạnh khoảng 5 giờ, sau đó cho vào máy xay đến khi gạo, nước hoặc sữa hòa thành một hỗn hợp đặc quánh. Dùng dung dịch này thoa lên vùng mũi. Để khô rồi gỡ nhẹ lớp mặt nạ ra khỏi mũi, rửa sạch với nước.}

Cách 6: Trị mụn đầu đen bằng cà chua
Do có đặc tính sát trùng tự nhiên nên cà chua tươi còn được xem là loại quả hỗ trợ tiêu diệt mụn rất hiệu quả.

Lột vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên mũi vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để tránh rơi vãi vụn cà chua, bạn nên áp thêm 1 chiếc khăn giấy mỏng lên mũi và để qua đêm. Rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm.

Cách 7: Trị mụn đầu đen bằng bột ngô + giấm
Trộn bột ngô và giấm với tỷ lệ 3:1 để được hỗn hợp nhão, sau đó đắp lên vùng da bị mụn đầu đen, sau khoảng 20 phút, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Cách 8: Than hoạt tính
Trộn nửa thìa bột than hoạt tính, 1 thìa đất sét xanh cùng nhau. Trộn lên thành hỗn hợp thật mịn. Dùng chổi hay bọt biển để tạo 1 lớp mặt nạ hỗn hợp này trên mặt. Để vài phút cho đến khi nó khô hẳn rồi rửa lại bằng nước lạnh. Nếu bạn không làm mặt nạ này 1-2 lần/tuần thì lỗ chân lông sẽ luôn thoáng sạch.

Cách 9: Trị mụn đầu đen bằng rau mùi
Tinh dầu có trong rau mùi có khả năng làm sạch sâu các lỗ chân lông, loại bỏ cồi nhân mụn và điều hòa hoạt động của tuyến bã nhờn. Để trị mụn đầu đen, bạn dùng nước ép rau mùi thoa lên vùng da cần điều trị rồi để yên khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch da bằng nước ấm.

Cách 10: Trị mụn đầu đen bằng củ đậu
Rửa sạch củ đậu tươi, thái nhỏ, xay nhuyễn rồi chắt lấy nước ép, sau đó vào những nơi có mụn đầu đen. Sau khoảng 10 đến 10 phút, bạn rửa sạch lại mặt. Khi đó da sẽ mềm hơn, đồng thời những vết mụn dễ dàng đi ra khỏi lỗ chân lông.

Nguồn: http://ift.tt/2rC0KPh

0 nhận xét: